Giống như các sản phẩm khác, Chè Thái Nguyên vượt bão đại dịch Covid nhờ vào tiêu thụ trong nước. Các thương hiệu chè Thái Nguyên uy tín đã gây dựng uy tín trong lòng người tiêu dùng nội địa với đa kênh bán hàng.
1. Chè Thái Nguyên vượt khó
Chè Thái Nguyên là một trong những mặt hàng nông sản bị ảnh hưởng lớn bởi đại dịch COVID-19. 5 tháng đầu năm, xuất khẩu chè đạt khoảng 46.000 tấn, trị giá khoảng 72 triệu USD, giảm tới hơn 10% về giá trị so với cùng kỳ năm 2019. Những thị trường truyền thống của Việt Nam gần như đóng băng.
Gặp khó trong xuất khẩu chè Thái Nguyên, các doanh nghiệp chuyển hướng về thị trường trong nước cho cây chè. Trong suốt thời gian giãn cách xã hội do dịch COVID-19, Trà Thái Nguyên Minh Cường đã nhận đơn hàng qua điện thoại, phát triển mạnh các kênh bán hàng online.
Dịch Covid đã tiếp tục đặt ra thách thức về chi phí sản xuất, công nghệ chế biến, tiêu chuẩn chất lượng, quảng bá, xây dựng thương hiệu mà Trà Minh Cường đã nỗ lực vượt qua. Ở góc độ chung, các hợp tác xã, doanh nghiệp chè Thái Nguyên cũng đã tích cực vượt khó.
2. Chè Thái Nguyên phát triển bền vững
Để mặt hàng chè Thái Nguyên phát triển bền vững trong thời gian tới, các doanh nghiệp xuất khẩu cần thay đổi hình ảnh, tham gia sâu vào chuỗi giá trị. Phải thúc đẩy các hộ trồng chè trên cả nước tham gia vào chuỗi cung ứng chè Thái Nguyên bền vững và chất lượng, đẩy mạnh mô hình sản xuất chè an toàn theo tiêu chuẩn VietGAP.
>> Xem thêm: Chè Thái Nguyên vượt bão đại dịch Covid bằng bán hàng đa kênh nội địa.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét