Thứ Năm, 9 tháng 9, 2021

Cách chọn nước tốt pha trà ngon

 Đã có trà ngon vấn đề quan trọng nhất là phải có nước tốt để pha trà ngon. Từ xưa đến nay, từ Đông sang Tây, tất cả trà nhân bốn biển đều đồng ý nước là vấn đề căn bản nhất sau trà. Cổ nhân vẫn gọi nước là trà hữu, là người bạn thân thiết của trà vì lẽ đó.

1. Cách chọn nước tốt pha trà của cổ nhân

Lục Vũ khẳng định một câu nói đã trở thành khuôn vàng thước ngọc cho Trà Nhân cả ngàn năm nay: nước suối núi hạn nhất, nhì đến nước sông, ba đến nước giếng - sơn thủy thượng, giang thủy chung, tính thủy hạ. Nhiều ngày ẩn giật vứt bỏ phồn hoa, đô hội xa lánh tất cả những thú vui vật chất của tục, nhưng vẫn dựng lều bên suối để sẵn nước pha trà. Thi hào Ức Trai người đã hoàn thành công nghiệp hiển hách giúp Lê Lợi đánh đuổi ngoại xâm mang thanh bình và tự chủ lại cho dân tộc cũng chỉ ao ước về núi Côn Sơn. Nơi đây Ngài dựng lều tranh dưới núi mây, múc nước suối pha trà ngồi gối đầu trên đá ngủ: "Hà thời kết ốc vân phong hạ Cấp thủy phanh trà trẩm thạch miên"


>> https://chetrathainguyen.com/chon-nuoc-pha-tra-thai-nguyen Như chúng ta đã thấy, Trà Kinh cũng nói rằng lấy nước suối không phải bậy bạ đâu lấy đó. Nước từ thác cao đổ xuống, không được nước suối ở khúc chảy siết qua, các cũng không được múc nước ở suối. Tốt nhất là phải lấy ở khúc suối chảy trên sỏi, chảy vào hồ. Nước sông phải là sông ngày xưa, thời xưa đã bị nhiễm độc. Ngày nay, tuy nhiên cũng phải lấy ở thượng nguồn, lấy ở giữa dòng nơi sông không chảy xiết. Nước phải xa nơi người ở và nước giếng thì cũng giếng thượng hạng. Nước giếng thường là giếng của chùa, chùa ở trên núi hoặc ít nhất cũng là nơi xa nơi đô thị phồn tạp.

2. 20 nguồn nước đệ nhất thiên hạ đời Đường

Cũng ở đời Đường, Trương Hữu Tân trong Tiễn Trà Thủy Kế Sách viết nước pha trà liệt kê ẩn 20 nguồn nước đệ nhất thiên hạ: - Một thứ nhất là nước ở động Thủy Liêm ở Khang Vương Cốc trên núi Long Sơn. - Thứu đến suối Thạch Tuyền chùa Huệ Sơn ở huyện Vô Tích - Thạch Tuyền Lan Khê ở Kỳ Châu hạng ba. - Đọc Tình Lãnh trên núi Phủ Tử Sơn ở Hạp Châu hạng tư - Thạch Tuyển ở Khổ Khâu tự Tô Châu hàng năm - Nước đầm Phương Kiền, Quải Hiền tự, Lô sơn - Nam Linh thuộc Dương Tử Giang - Suối Tây Sơn Hồng Châu - Hoài Thủy huyện Bách Nham Đường Châu - Nước trên Đỉnh Long Trì sơn Long Châu - Nước chùa Quan Âm huyện Đan Dương - Nước chùa Đại Minh Dương Châu thượng nguồn Hán Giang - Nước Hương Khê trong động Ngọc hư động Quý Châu - Nước Tây Lạc Vũ quan Thương châu - Nước Ngô Tùng Giang - Nước ở tháp Cao Nhàn Trưởng ở Tây nam lãnh Thiên Đài Sơn - Suối Viên truyền Liễu Châu - Hán Thủy huyện Nghiêm Lăng Đồng Lô - Tuyết thủy chứa tuyết lấy nước Trương Tiên Sinh đã đi hết hàng ngàn 500 sông để thử trà, thử nước. Nhà đại văn hào Âu Dương Tử đời Tống cũng là có lời bàn về 20 nguồn nước này ở Trương Hữu Tân sách Đại Minh thủy ký. Sau đó, mặc dù không phủ nhận Trương Hữu Tân là một cao thủ trong trà giới. Nhưng cũng nói thẳng: "Dục cử thiên hạ chi thủy nhất thị thứ đại khi giả vọng thuyết dã".

>>Xem thêm:

3. Những câu chuyện cổ nhân lấy nước pha trà

Ngày xưa, để có được nước tốt pha trà, Trà nhân đã phải kỳ công chuyên chở kèo lại để có cho được nước suối nước giếng tốt. Không thiếu những chàng ân lang thang tận rừng sâu, leo tận núi cao để tìm cho được nước ngon. Khi một dòng suối, một đỉnh ngon lành được phát hiện là cả một biến cố trong giới Trà sĩ. Có hàng vài trà sự liên quan đến các suối danh tiếng này.
Tuy nhiên, vẫn có nguồn nước địa phương ít người biết đến. Như truyện Trương học sĩ, trà thủ danh tiếng vẫn cầu kỳ Tốn tiền chuyển nước ở một danh tuyền xa xôi mang về. Đến khi quen với một hòa thượng cùng huyện, Trương Học Sĩ rất hãnh diện về nước trà của mình và thiết trà cho vị hòa thượng cũng là một chàng nhân cao thủ không lộ danh. Khi uống trà xong, vị hòa thượng này nói: "Ngay gần chùa tôi có suối tôi pha trà bằng nước suối này, không hiểu sao nước suối này và nước ông thật giống nhau". Trương Học không tin sẽ không tin mang trà nước lại chùa, pha trà bằng nhiều loại nước khác nhau trong đó có nước suối nhà chùa và nước suối danh tiếng của mình. Quả thực uống thử cả mấy chục loại nước, nhưng hòa thượng vẫn nhận ra ngay hai loại trước đó. Trương Học Sĩ rất kính trọng vì hòa thượng. Về sau đỡ tốn công của mang nước từ xa về để uống trà.
Trà Minh Cường tản mạn x

Thứ Bảy, 28 tháng 8, 2021

Cách sản xuất Hồng Trà có thể bạn chưa biết?

Loại hồng trà là loại trà được sản xuất qua 3 giai đoạn chính. Các bạn cùng Trà Minh Cường tìm hiểu nhé!

1. Ải trà

Trà tươi mới hái về phải được không trong nhà hoặc ngoài nắng từ 8 giờ đến 24 giờ.Ngày trước hoặc với loại trà quý người ta thường dùng tay chải chà trên các mẹt tre phơi ở ngoài sân hay ở trong nhà thoáng khí. Với sản xuất lớn trong kỹ nghệ người ta phải dùng đến hệ thống các tấm phản lớn nếu khí hậu ẩm và lạnh lại phải dùng quạt thổi hơi ấm vào cho trà mau héo.


Giai đoạn này tiếng việt ta gọi là ải trà hay hong trà. Danh từ Hán ngữ gọi là Nuy diêu tương đương với Anh ngữ gọi là wither. Mục đích của giai đoạn này để cho trà tái đi, mất nước, và mềm hơn. Hai loại hồng trà vào ô long đều trải qua giai đoạn này.  Trái lại lục trà thì trải qua giai đoạn hơi tương tự tạm gọi là sấy mềm mà ta sẽ nói riêng ở phần sau.

2. Ủ trà

Trà sau khi hùng vài đã mất đi nửa trọng lượng cũ. Trà lúc này tại mềm được đưa vào máy quay đều, đánh vào thân trà cho bật chất nhựa ra. Chất nhựa này là chất nước chứa đựng những sinh hóa dược chất của trà.

Trà lúc này có mùi chua chua vì các chất nhựa bốc ra và đã biến mất màu tái xanh để trở thành xám đậm.Trà bây giờ được để yên trên các mẹt tre hoặc các tấm phản hoặc rải trên thềm xi măng để yên trong phòng rộng mát và ẩm ta gọi là giai đoạn ủ trà.

Giai đoạn ủ trà nhằm mục đích để cho các sinh hóa dược chất. Tôi gọi chung tất cả các chất biochemical catalysts hóa hợp giữa các chất đạm protein và các chất polyphenols pectins hóa hợp với khí oxi trong không khí. Giai đoạn này được gọi chính xác là ủ trà trong tiếng việt. 

Trái lại cả người trung quốc lẫn tây phương đều dùng một danh từ sai lầm là lên men. Vì thật sự giai đoạn ủ này là để cho các hóa dược chất phối hợp với dưỡng khí oxi mà ta có thể gọi là giai đoạn oxidation chứ hoàn toàn không phải fermentation như trường hợp lên men điển hình ở rượu nho là sự phân hóa biến hợp các chất phức tạp thành các nhân tố đơn giản. Ủ trà nghĩa đơn giản là để cho các hóa dược chất ở trà thoát ra hòa hợp với dưỡng khí sau đó chà được mang đi sấy khô để làm khô đi. Khi được sấy khô các hóa dược chất ở trà này Chỉ toát ra trở lại khi tiếp xúc với nước.

Nên nhớ rằng chỉ có loại Hồng trà vào Ô long mới trải qua giai đoạn ủ. Có thể nói là tất cả các loại trà sữa rễ khác nhau chỉ vì khác ở giai đoạn ủ này mà thôi. Thời gian ủ càng lâu các hóa dược chất ở trong trà càng được oxitation cao thì màu trà càng đậm hơn và khi pha nước cho nước càng đậm màu hơn. 

3. Sấy khô

Giai đoạn sấy khô hai càn táo là giai đoạn cuối cùng. Mục đích của giai đoạn này là cô Kết tất cả các trà chất để có thể giữ được lâu bằng cách đơn giản nhất là trà được sấy khô trên ngọn lửa hoặc đặt trong máy rồi dùng hơi nóng và khô thổi qua nhiều lần. Có thể nói các chất nước trong chào đến lúc này được cô kết còn 5% và sẽ nhà ra khi có chất nước thấm vào đó là lúc ta pha trà.

Nói một cách đơn giản thì ta chia làm ba giai đoạn chính tuy nhiên trong thực tế trà sẽ trải qua nhiều tiến trình khác nhau trước khi đến người tiêu dùng. Phức tạp nhất là các loại trà được sản xuất theo cách thức Á đông cho khách Á đông. Mau chóng nhất là các loại trà đen sản xuất cho Âu Mỹ. Ngày nay các phương pháp CTC sản xuất đồng loạt thật nhanh cho nhu cầu phương tây trọng số lượng hơn là phẩm chất.

Bạn có thể xem thêm các sản phẩm Lục Trà của Trà Minh Cường tại đây: https://chetrathainguyen.com/


Thứ Hai, 30 tháng 11, 2020

Chè Thái Nguyên vượt bão đại dịch Covid nhờ vào tiêu thụ trong nước

 Giống như các sản phẩm khác, Chè Thái Nguyên vượt bão đại dịch Covid nhờ vào tiêu thụ trong nước. Các thương hiệu chè Thái Nguyên uy tín đã gây dựng uy tín trong lòng người tiêu dùng nội địa với đa kênh bán hàng.

1. Chè Thái Nguyên vượt khó

Chè Thái Nguyên là một trong những mặt hàng nông sản bị ảnh hưởng lớn bởi đại dịch COVID-19. 5 tháng đầu năm, xuất khẩu chè đạt khoảng 46.000 tấn, trị giá khoảng 72 triệu USD, giảm tới hơn 10% về giá trị so với cùng kỳ năm 2019. Những thị trường truyền thống của Việt Nam gần như đóng băng.

Chè Thái Nguyên vượt bão đại dịch Covid

Gặp khó trong xuất khẩu chè Thái Nguyên, các doanh nghiệp chuyển hướng về thị trường trong nước cho cây chè. Trong suốt thời gian giãn cách xã hội do dịch COVID-19, Trà Thái Nguyên Minh Cường đã nhận đơn hàng qua điện thoại, phát triển mạnh các kênh bán hàng online.

Dịch Covid đã tiếp tục đặt ra thách thức về chi phí sản xuất, công nghệ chế biến, tiêu chuẩn chất lượng, quảng bá, xây dựng thương hiệu mà Trà Minh Cường đã nỗ lực vượt qua. Ở góc độ chung, các hợp tác xã, doanh nghiệp chè Thái Nguyên cũng đã tích cực vượt khó.

2. Chè Thái Nguyên phát triển bền vững

Để mặt hàng chè Thái Nguyên phát triển bền vững trong thời gian tới, các doanh nghiệp xuất khẩu cần thay đổi hình ảnh, tham gia sâu vào chuỗi giá trị. Phải thúc đẩy các hộ trồng chè trên cả nước tham gia vào chuỗi cung ứng chè Thái Nguyên bền vững và chất lượng, đẩy mạnh mô hình sản xuất chè an toàn theo tiêu chuẩn VietGAP.

>> Xem thêm: Chè Thái Nguyên vượt bão đại dịch Covid bằng bán hàng đa kênh nội địa.

Chủ Nhật, 29 tháng 11, 2020

Trà ướp bông sen thương hiệu Trà Sen Minh Cường

 Trà ướp bông sen 

Trà sen Hồ Tây là sự hòa quyện tuyệt vời giữa hương thơm ngan ngát của sen Bách diệp Hồ Tây và vị đậm đà của trà Tân Cương Thái Nguyên, qua đôi bàn tay tài hoa và bí quyết nghề mật truyền nhiều đời của người thợ trà Thăng Long, tạo ra thức quà Trà Sen Tây Hồ tinh túy, kết tinh văn hóa ngàn năm Thăng Long – Hà Nội.

Trà Ướp Bông Sen Khô

Trà ướp bông sen Tây Hồ sau sấy khô bảo quản ở nhiệt độ thường, hạn sử dụng là 1 năm.

Trà bông sen khô hiện là món quà độc đáo bậc nhất được quý khách hàng, doanh nghiệp, công chức lựa chọn làm quà tặng dịp lễ, Tết.

Sản phẩm trà sen khô của Trà Sen Minh Cường gồm có:

Trà Ướp Bông Sen tươi

Trà ướp bông sen tươi cao cấp được bán theo bông, hút chân không. Mùa Sen thì ướp đợt nào bán đợt đấy. Hết mùa sen, Trà sen Minh Cường bảo quản trong tủ đông chuyên dụng. Bảo đảm chè ướp sen xổi nhưng có thể cung cấp quanh năm cho khách hàng.

Sản phẩm Trà Ướp Bông Sen tươi của Trà Sen Minh Cường:




TRÀ ƯỚP SEN TÂY HỒ MINH CƯỜNG

Xưởng sản xuất: Phường Quảng An, Tây Hồ
Cửa hàng: 135 Nguyễn Ngọc Nại, Thanh Xuân
Chăm sóc khách hàng: (024) 62.944.886
Hotline: 0934568912 – 0985780840

Website: https://trahoasen.vn/
Email: minhcuongtea@gmail.com

Thứ Sáu, 27 tháng 11, 2020

Trà sen Tây Hồ Minh Cường– Quà Tết độc nhất

 Trà ướp bông sen – Quà tặng độc đáo Tết Canh Tý 2020 không thể độc đáo hơn, ý nghĩa hơn. Trà sen Tây Hồ – quà của người thành đạt, cho người thành đạt.

Trà sen Tây Hồ – Quà Tết độc nhất

Tết 2020 này tiếp tục là sự lên ngôi của những món quà được chế tác kỳ công, hữu hạn, độc đáo. Trong đó, nổi lên xu hướng lựa chọn trà ướp sen làm quà tặng dịp Tết.

Mang trà sen đi tặng là mang cả trái tim và tấm lòng, mang cả tinh hoa trời đất, tinh hóa cốt cách văn hóa Việt và biệt đãi cho người mà ta trân quý.

Các sản phẩm trà sen Minh Cường – quà Tết độc nhất

Các sản phẩm Trà Sen Minh Cường – quà Tết độc nhất

Bên cạnh sản phẩm trà ướp gạo sen (tức trà ướp sen kỹ) làm kỳ công, trà ướp bông sen tươi cấp đông, năm nay Trà sen Minh Cường đã cho ra mắt sản phẩm trà bông sen Tây Hồ đông khô.

Trà bông sen Tây Hồ là sự kết hợp tinh hoa nghệ thuật trà Việt với công nghệ sấy thăng hoa hiện đại nhập khẩu từ CHLB Đức, giữ gần như trọn vẹn hương vị, màu sắc của hoa sen.

Trà ướp bông sen – Quà tặng độc đáo Tết Canh Tý 2020. 

Sản phẩm trà bông sen Tây Hồ của Trà sen Minh Cường sấy thăng hoa là duy nhất trên thị trường.

Sản phẩm sau khi sấy thăng hoa được hút chân không, đóng hộp đẹp sang trọng, xứng đáng là món quà Tết độc nhất vô nhị, chứa đựng đầy đủ âm sắc, hương vị Tết sang trọng, quý phái và riêng có.

Rất nhiều quý khách hàng đã chọn các sản phẩm của Trà sen Minh Cường bởi:

Trà sen Minh Cường cung cấp dịch vụ Quà Tết ưu đãi cho Doanh nghiệp, in logo nhận diện thương hiệu trên hộp. Giao hàng tận nơi.

– Các đơn hàng có thể nhận ngay sau 7 ngày đặt hàng, tuỳ theo yêu cầu thiết kế.

Một trong nhiều khách hàng của Trà sen Minh Cường đặt trà sen in logo làm quà Tết

Một trong nhiều khách hàng của Trà sen Minh Cường đặt trà sen in logo làm quà Tết

– Thương hiệu Trà sen Minh Cường với các sản phẩm trà ướp nhị sen, trà ướp bông sen là thương hiệu uy tín, đã làm quà tặng cho nhiều công ty lớn tại Việt Nam.

 Trà sen Tây Hồ – quà của người thành đạt, cho người thành đạt.

Chi tiết các sản phẩm trà ướp bông sen Tây Hồ, quý khách xem tại: https://trahoasen.vn/

  • Công ty TNHH TM và XNK Minh Cường
  • Nhà máy: Xóm Hồng Thái 2, xã Tân Cương, TP Thái Nguyên
  • VPGD tại Hà Nội: 135 Nguyễn Ngọc Nại, Thanh Xuân
  • Chăm sóc khách hàng: (024) 62 944 886
  • Hotline: 0934568912 – 0985780840
  • Email: minhcuongtea@gmail.com

Thứ Sáu, 7 tháng 9, 2018

Chè Thái Nguyên nói về sự sợ hãi

Cùng Chè Thái Nguyên nói về sự sợ hãi và làm thế nào để chúng ta có thể loại bỏ sự sợ hãi trong cuộc sống nhé.
  1. Xin chào Chè Thái Nguyên minh cường, trong cuộc sống tôi có nhiều điều sợ hãi, làm thế nào để tôi có thể vượt qua nó?

Chè Thái Nguyên: Vâng, trước tiên mời bạn hãy uống chén Chè Thái Nguyên và lắng đọng tâm tư. Trừ bệnh lý, còn thì bạn sẽ sợ hãi điều gì đó cụ thể phải không? Thất tình, thất nghiệp, xa rời người thân, xấu xí, cắt thưởng?
Các hiền nhân cho rằng, để vượt qua sợ hãi, trước hết bạn phải hiểu rõ sợ hãi, thâm nhập trọn vẹn vào nó từng bước một, khai phá toàn nội dung của nó, vậy thì sợ hãi sẽ không bao giờ quay lại. Sợ hãi không bao giờ bị khuất phục qua bất kỳ hình thức của kỷ luật nào, qua bất kỳ hình thức của kháng cự nào.
uong tra thai nguyen
Bây giờ chúng ta sợ hãi điều gì? Chúng ta sợ hãi một sự kiện hay một ý tưởng về sự kiện? Chúng ta sợ hãi sự việc như nó là, hay chúng ta sợ hãi cái gì chúng ta nghĩ nó là? Ví dụ, như là chết khi uống chè Thái Nguyên có độc? Thực ra, là chúng ta sợ ý tưởng về sự kiện ấy, về hiểu biết rằng uống chè Thái Nguyên bẩn độc sẽ chết.
Chính là quan điểm của tôi, ý tưởng của tôi, trải nghiệm của tôi, hiểu biết của tôi về uống chè Thái Nguyên có độc, mới tạo ra sợ hãi. Chừng nào còn có sự từ ngữ hóa của sự kiện, cho sự kiện một danh tánh, và thế là có sự nhận dạng hay chỉ trích nó. Chừng nào tư tưởng còn đang nhận xét sự kiện như một người quan sát, phải có sợ hãi. Chừng nào tư tưởng còn đang lưu ý hay đang diễn giải sự kiện, phải có sợ hãi.

– Nói vậy có nghĩa, tôi sợ hãi rằng uống chè Thái Nguyên sẽ chết là sợ cái miêu tả, cái hình ảnh rằng chết khi uống trà độc như thế nào đúng không? Như vậy ai chẳng sợ?

– Trước khi Chè Thái Nguyên nói về sự sợ hãi: Mời bạn uống chén chè Thái Nguyên thứ hai. Bạn gần hiểu rồi đó. Theo các hiền nhân, chính cái trí tạo ra sợ hãi, cái trí là qui trình của suy nghĩ. Suy nghĩ là từ ngữ hoá. Bạn không thể suy nghĩ mà không có những từ ngữ, không có những biểu tượng, không có những hình ảnh. Những hiểu biết của cái trí, được chiếu rọi trên sự kiện, và từ đó sợ hãi nảy sinh.
Vâng, làm thế nào khi bạn uống chè Thái Nguyên mà thoải mái thưởng thức, không sợ bị ngộ độc. Câu trả lời là chỉ khi nào tân trí của bạn quan sát sự việc uống trà mà không diễn giải nó, không cho nó một danh tánh, một nhãn hiệu. Việc này vô cùng khó khăn, bởi vì những cảm thấy, những phản ứng, những lo âu mà chúng ta có, ngay tức khắc được nhận dạng bởi cái trí. Và được trao tặng một từ ngữ.
Sự cảm thấy uống trà trúng độc được nhận dạng bởi từ ngữ ghen tuông đó. Liệu có thể không nhận dạng một cảm thấy, quan sát cảm thấy đó mà không đặt tên nó? Do bởi sự đặt tên của cảm thấy mới thúc đẩy nó tiếp tục, mới tiếp thêm sức mạnh cho sự uống trà Thái Nguyên.
Khoảnh khắc bạn đặt tên cho điều mà bạn gọi là sợ hãi trúng độc khi uống chè Thái Nguyên, bạn củng cố nó. Nhưng nếu bạn có thể nhìn ngắm cảm thấy đó mà không-đặt tên nó, bạn sẽ thấy rằng nó tan biến đi.
Tóm lại, hiền nhân dạy, nếu bạn muốn hoàn toàn được tự do khỏi sự sợ hãi, bao gồm sợ bị ngộ độc khi uống chè Thái Nguyên. Điều cốt lõi là phải hiểu rõ toàn qui trình của đặt tên, của chiếu rọi những biểu tượng, những hình ảnh, của cho những sự kiện những cái tên.
Theo ông chủ tiệm Trà Minh Cường Chè Thái Nguyên nói về sự sợ hãi là như vậy. Có thể được tự do khỏi sợ hãi chỉ khi nào có hiểu rõ về chính mình. Hiểu rõ về chính mình là sự khởi đầu của thông minh, mà là đoạn kết của sợ hãi.



Thứ Bảy, 8 tháng 7, 2017

Đơn xin tập sự xuất gia

Nam mô Đức Bổn Sư Bụt Thích Ca Mâu Ni!
Con kính bạch Sư Ông!
Con kính thưa Quý Sư Cô Hội Đồng Giáo Thọ Nixa Diệu Trạm.
Con tên là Nguyễn Thị Trang, sinh ngày 30/07/1992. Quê con ở Thái Nguyên, hiện con đang cư trú tại: Số 65, Cù Chính Lan, Thanh Xuân, Hà Nội.
Dạ thưa Quý Sư Cô, sau hơn 3 tháng suy nghĩ và sống cuộc sống ở ngoài đời thường, con đã rất muốn được quay lại Ni xá để tu sửa, học hỏi, chuyển hóa những hạt giống chưa tốt trong con và sau này con có thể giúp đỡ cho gia đình, bạn bè và quê hương con có dịp tiếp xúc được với Đạo Pháp nhiệm mầu mà Sư Ông đã dành cả đời xây dựng. Nhưng lúc chuẩn bị để quay lại Ni xá thì con biết được nếu con đi tu theo Đạo của Sư Ông thì anh trai con làm nhà nước sẽ không thăng tiến được và còn bị ảnh hưởng vì Đạo của Sư Ông bị cấm ở Việt Nam. 
Con đã thất vọng và đau khổ. Con đã nghĩ người dân mình thiệt thòi quá vì không được tiếp cận với những phương pháp thực tập và chuyển hóa của Sư Ông; những pháp môn nhiệm mầu có thể cứu vớt những tâm hồn lạc lối, đang chìm đắm trong những đau khổ, bế tắc tưởng chừng như không có lối thoát trong xã hội bây giờ mà Nhà Nước ta không chấp nhận, uổng quá, tiếc quá thay ạ!.

Thưởng Trà Minh Cường tại Làng Mai


 Tháng đó, không biết làm gì cho nguôi nỗi buồn, phần vì không thể quay lại Diệu Trạm xuất gia, phần vì thấy quê hương mình còn nhiều điều không dễ thương quá, con đã làm chuyến đi dài ngày vào Đà Lạt, tp Hồ Chí Minh, ra Đà Nẵng, Hội An, Nam Định rồi sau đó con vô lại Huế cùng tăng thân Sao Mai nhân ngày lễ Giỗ Tổ. Gặp lại các Sư Thầy, các sư Cô và được trở lại Diệu Trạm con đã vui lắm. Con đã được kể khổ với mấy Sư Cô trong Ni xá ạ!. Hai ngày quay lại chùa Tổ và Ni xá giúp con lắng đọng lại và thấy lòng mình nhẹ nhàng, bình an. Con thấy được sống trong môi trường tu tập có các bạn đồng tu cùng chung lý tưởng bước đi trên con đường hiểu và thương thật sự quan trọng lắm, nhưng con chưa đủ phước đức, con về nhà bồi thêm phước đức và xin được làm cư sĩ tu tại gia vậy. Trong chùa hay ở nhà thì con cũng cần phải nấu cơm, giặt quần áo, đánh răng, rửa mặt, lên xuống cầu thang,… có khác chi là con có thật sự có mặt để tận hưởng những giây phút đó hay là để cho giây phút đó trôi theo tháng ngày. Nghĩ như thế, con thấy hơi thở của con nhẹ nhàng hơn. Con trở về nhà trong tâm trạng nhẹ nhàng đó và trở lại cuộc sống hàng ngày bình thường.
Con định hướng mở quán bán Trà Thái Nguyên của tiệm Trà Minh Cường https://cheviet.vn/ và kết hợp Trà thái nguyên với Đạo. Ở nhà con tham gia sinh hoạt với tăng thân Sao Mai nhà cô Thủy hàng tuần và tham gia vào các buổi tổ chức khóa tu cùng tăng thân ở miền Bắc. Con định viết thư trả lời lại các sư Cô nhưng con vẫn hy vọng 1 điều gì đó, con cũng không biết nữa. Công việc ở ngoài bộn bề, nhiều lúc con đã quên đi sự thực tập của mình và làm việc theo bản năng. Mỗi tối thứ 4 hàng tuần được sinh hoạt với tăng thân Sao Mai kéo lại cho con trở về với bản thân trong giây phút hiện tại nhiều ạ!.
Sau khi biết có thể tách ra khỏi sổ hộ khẩu của gia đình thì con có đi tu theo Đạo nào thì cũng không ảnh hưởng tới gia đình con nữa, con hạnh phúc lắm ạ!. Anh trai con giờ cũng hay đọc sách của Sư Ông viết nên cũng đồng ý cho con đi tu mà không ngăn cấm như ngày ban đầu. Thế là con có thể quay lại để thực tập, sửa đổi, để có thể dành toàn bộ thời gian thực hiện được ước nguyện thương được nhiều người của mình, con vui lắm, con hạnh phúc lắm ạ!
Con làm đơn này, kính mong Quý Sư Cô Hội Đồng giáo thọ và toàn thể tăng Thân cho phép con xin được quay lại tập sự xuất gia ạ!
Nếu được, con xin phép được thu xếp công việc ở ngoài này 20/8/2017 con xin được quay lại tập sự ạ!
Con xin chân thành cảm ơn Quý Sư Cô Làng Mai và toàn thể đại chúng!
Hà Nội, ngày 07/09/2017
Con Trang
NGUYỄN THỊ TRANG